Đô thị hóa liên quan đến quá trình di dân số từ các vùng nông thôn đến các thị trấn và thành phố. Con người luôn luôn di chuyển đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn. Do đó, di cư không phải là một hiện tượng mới. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy có sự tăng đột ngột đô thị hóa trong những năm cuối 19 và đầu thế kỷ 20.
Tăng đột ngột này trong đô thị hóa có thể là do cách mạng công nghiệp, trong đó cung cấp các cơ hội kinh tế tốt hơn ở các thành phố. Như các thành phố và thị trấn gặt hái những lợi ích của việc đổi mới trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, đô thị hóa vẫn tiếp tục diễn ra trong đó. Như một kết quả của điều này, các thành phố và vùng ngoại ô của nó lan sang các khu vực nông thôn dọc theo ranh giới của họ, và lây lan này được gọi là sự mở rộng đô thị.
Nguyên Nhân.
Đất rẻ hơn và chi phí nhà ở tại các vùng ngoại ô như so với các trung tâm đô thị đã thu hút nhiều người đến định cư ở các khu vực này.
Đã có sự gia tăng trong chi tiêu cho sự phát triển của cơ sở hạ tầng như đường giao thông, điện và nước trong các vùng ngoại ô hơn ở các trung tâm đô thị hiện có, do đó thêm lợi ích cho cuộc sống
Đã có sự gia tăng trong hoạt động cho vay thương mại có lợi cho phát triển ngoại ô.Tăng thu nhập trung bình đã tăng mức sống của người dân.
Việc sở hữu một chiếc xe và trả tiền nguyên liệu cũng phải chăng.Vì vậy, ngay cả trong trường hợp không có bất kỳ chính sách liên bang sẽ khuyến khích sự phát triển, các trung tâm này đã tăng lên nhanh chóng do sự tự nguyện của một số lượng ngày càng tăng của người dân, nơi họ tìm thấy cuộc sống bình yên và thanh bình trong các thành phố.
Ảnh hưởng
Đô thị hóa đã bị chỉ trích vì làm tăng chi phí công cộng. Một số quan điểm cho rằng tiền công được chi tiêu vào cơ sở hạ tầng cần thiết bên ngoài các khu vực đô thị với chi phí bỏ qua cơ sở hạ tầng ở các thành phố đó là hoặc không sử dụng hoặc sử dụng đúng mức.
Dân số sống ở đô thị đi lại đến các thành phố trong xe ô tô của họ. Điều này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, tăng ô nhiễm không khí và các tai nạn liên quan đến ô tô.Đô thị hóa đã gây ra những lo ngại về
vấn đề môi trường.
Điều này được xem như sự lãng phí đất canh tác và chuyển động vật hoang dã. Như phần lớn diện tích đất được phủ bằng vật liệu không thấm nước, chẳng hạn như bê tông, có thấm ít nước mưa để tiếp cận với
khai thác nguồn nước ngầm.
Phát triển đô thị là giai đoạn sau của đô thị hóa và là một hiện tượng không thể tránh khỏi. Cũng giống như mọi quá trình phát triển đô thị khác có ưu và khuyết điểm riêng của nó. Tuy nhiên, những khía cạnh tiêu cực của đô thị có thể được vô hiệu hóa bằng cách theo dõi sự tăng trưởng một cách có kế hoạch, để họ không phải là trách nhiệm pháp lý hoặc cho xã hội, kinh tế và môi trường.
Hãy bấm nút dưới đây để chia sẻ thông tin hữu ích này!